Báo cáo với đoàn công tác, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Điện Bàn Nguyễn Minh Hiếu cho biết, địa phương đã cơ bản hoàn tất việc sắp xếp, bố trí trụ sở làm việc; kiện toàn các chức danh lãnh đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, công chức, đảm bảo vận hành hiệu quả bộ máy chính quyền mới.
Theo đó, phường Điện Bàn có 90 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại các cơ quan khối Đảng, UBND, Mặt trận, Trung tâm phục vụ hành chính công và Trung tâm cung ứng dịch vụ sự nghiệp công.
Tại Trung tâm phục vụ hành chính công, phường bố trí 2 Phó Giám đốc và 7 công chức chuyên môn phụ trách các lĩnh vực. Ngoài ra, theo chủ trương của thành phố, Trung tâm tiếp tục hợp đồng 1 cán bộ Bưu chính công ích để hỗ trợ số hóa và nộp hồ sơ trực tuyến. Những ngày qua, Trung tâm đã tiếp nhận 164 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 142 hồ sơ, không để xảy ra sai sót.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thái Bình yêu cầu phường Điện Bàn bảo đảm
Trung tâm Phục vụ hành chính công hoạt động thông suốt, hiệu quả.
Cùng với đó, Trung tâm cung ứng dịch vụ sự nghiệp công hiện quản lý 5 công trình văn hóa, xã hội, thể thao; 1 di tích cấp quốc gia và 7 di tích cấp tỉnh. Tuy nhiên, với chỉ 6 biên chế được giao theo phương án của UBND thị xã Điện Bàn (cũ), việc vận hành các công trình vẫn gặp khó khăn do thiếu hụt nhân lực.
Về tài chính, các phường Điện Phương, Điện Minh và Vĩnh Điện (cũ) đã hoàn tất đối chiếu số liệu chi ngân sách đến ngày 30/6/2025 với Kho bạc Nhà nước. UBND phường Điện Bàn đang yêu cầu các đơn vị dự toán rà soát quỹ tiền lương để kịp thời điều chỉnh theo số biên chế mới được giao.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Điện Bàn Nguyễn Minh Hiếu báo cáo với đoàn công tác.
Đối với công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ phường lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, ông Nguyễn Minh Hiếu cho biết Đại hội sẽ có 250 đại biểu tham dự, gồm 23 đại biểu đương nhiên và 227 đại biểu chỉ định. Tính đến nay, mọi khâu chuẩn bị đã hoàn tất. Phiên trù bị dự kiến diễn ra ngày 9/7 và phiên chính thức vào ngày 10/7.
Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành đã giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến tổ chức bộ máy, nhân sự, tài chính và hoạt động của các đơn vị sau sáp nhập.
Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thái Bình biểu dương nỗ lực của phường Điện Bàn trong quá trình sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy. “Việc kiện toàn nhân sự, phân công nhiệm vụ rõ ràng là tiền đề giúp mô hình chính quyền địa phương 2 cấp hoạt động thực chất, hiệu quả”, Phó Chủ tịch Phan Thái Bình nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thái Bình đề nghị phường Điện Bàn thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp,
phấn đấu hoàn thànhcác mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thái Bình đề nghị phường Điện Bàn tiếp tục rà soát, khắc phục những khó khăn về nhân lực, cơ sở vật chất, nhất là tại các trung tâm dịch vụ công và đơn vị sự nghiệp, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân. Cùng với đó, cần thực hiện đồng bộ các giải pháp, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu chính trị - xã hội năm 2025.
Phó Chủ tịch UBND thành phố lưu ý phường chuẩn bị chu đáo cho Đại hội Đảng bộ lần thứ I sắp tới, đảm bảo đúng tiến độ, dân chủ, chất lượng, tạo khí thế đoàn kết, thống nhất cho nhiệm kỳ mới.